Giỏ hàng

Vietmedical giới thiệu, tư vấn xây dựng khu CSSD cho các bệnh viện trong Chương trình tập huấn Nâng cao kiến thức Kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam.

Ngày 03/03/2023, trong Chương trình tập huấn Nâng cao kiến thức KSNK tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, Vietmedical – thành viên VMED Group đã giới thiệu về giải pháp đồng bộ bao gồm tư vấn, thiết kế, và triển khai khu CSSD cùng sản phẩm công nghệ mới R-COM (RUMED - Comprehensive Management) tới tập thể cán bộ y tế, bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện đa khoa Quảng Nam, các bệnh viện trong khu vực, và các trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

Với vai trò nhà tài trợ và tư vấn chuyên môn, Vietmedical gây ấn tượng với phần giới thiệu giải pháp CSSD đồng bộ, và hiệu quả cho Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện tại Bệnh viện Đa Khoa Quảng Nam

Khai mạc chương trình, BSCKII. Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện đã chỉ ra những vấn đề tồn tại lâu nay tại BVĐK Quảng Nam nói riêng và các bệnh viện tuyến địa phương nói chung:Tại BVĐK Quảng Nam trong những năm qua được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc, công tác KSNK đã đạt được nhiều kết quả, tạo được diện mạo mới, phong cách làm việc mới. Tuy nhiên tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện (NKBV) vẫn còn nhiều và còn bất cập trong công tác giám sát xác định ca bệnh”.

BSCKII. Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Quảng Nam phát biểu khai mạc

Thực tế, NKBV đang trở thành vấn đề toàn cầu được đặc biệt quan tâm không những ở các nước phát triển mà còn là vấn đề hàng đầu của các nước đang phát triển như Việt Nam. NKBV có tác động rất lớn, làm gia tăng tần suất mắc bệnh, tăng chi phí điều trị, kéo dài thời gian nằm viện, tăng tỷ lệ tử vong và đặc biệt tạo ra một số vi khuẩn kháng thuốc, làm xuất hiện những tác nhân gây bệnh mới. Xuất phát từ lý do đó, được sự đồng ý của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam tại Công văn số: 220/SYT-NVY ngày 14/02/2023; Bệnh viện đa khoa Quảng Nam phối hợp với Công ty cổ phần Vietmedical Phân Phối tổ chức Chương trình tập huấn Kiểm soát nhiễm khuẩn”.

Chương trình tập huấn đã vinh dự đón tiếp gần 100 học viên là Quý bác sỹ, điều dưỡng đến từ BV ĐK Quảng Nam, BV Đà Nẵng, BV Quảng Ngãi; các Trung tâm y tế huyện/thị xã/thành phố và các BV đa khoa/chuyên khoa tuyến tỉnh trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

PGS.TS. Lê Thị Anh Thư, Chủ tịch Hội KSNK Việt Nam trình bày nội dung dự phòng nhiễm khuẩn vết mổ

Tại Chương trình, bên cạnh những chủ đề nhận được sự quan tâm là các bệnh liên quan đến NKBV thường gặp, và sử dụng kháng sinh dự phòng trong phòng ngừa Nhiễm khuẩn vết mổ do PGS.TS. Lê Thị Anh Thư, Chủ tịch Hội KSNK Việt Nam trình bày, Bs Hoàng Oanh – đại diện Ngành hàng Giải pháp Thiết bị KSNK của Vietmedical, mang tới chương trình phần báo cáo về giải pháp đồng bộ bao gồm tư vấn, thiết kế, tính công suất thiết bị và kinh nghiệm triển khai dự án cho khu tiệt khuẩn trung tâm (CSSD). Các học viên đặc biệt quan tâm đến 2 vấn đề mới trong triển khai CSSD. Một là hiểu quy chuẩn tính công suất thiết bị Máy hấp và Máy rửa theo tiêu chuẩn quốc tế (dựa trên STU và DIN). Hai là phần mềm quản lý, vận hành CSSD hoàn toàn bằng Tiếng Việt của VMED Group phát triển là R-COM. R-COM là kết quả của việc nghiên cứu chuyên sâu và mong muốn giải quyết các vấn đề tồn đọng trong khu CSSD. Với những tính năng ưu việt, R-COM giúp quản lý chính xác, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và nhân lực so với phương pháp truyền thống; Kiểm soát thông tin chính xác bằng mã vạch; Trích xuất mẫu báo cáo đáp ứng nhu cầu quản lý tại khu CSSD; Thường xuyên cập nhật, nâng cấp tính năng, tùy chỉnh linh hoạt theo nhu cầu sử dụng.

BS.Hoàng Oanh – Giám đốc ngành hàng thiết bị KSNK Vietmedical trình bày báo cáo về giải pháp triển khai khu tiệt khuẩn trung tâm (CSSD)

Bằng kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tế và cập nhật thường xuyên, Vietmedical – thành viên VMED Group luôn mong muốn thông qua các chương trình tập huấn cung cấp tới các cán bộ y tế, bác sĩ, điều dưỡng những kiến thức cập nhật, thiết thực, nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh của bệnh viện và nền y tế nước nhà.

RANH GIỚI
Thi bác sĩ nội trú là đánh cược với bản thân ( chỉ một lần duy nhất trong đời).
0243 984 3477