Giỏ hàng

Giải pháp kết nối thông tin bệnh viện: Mobile Care Server (MCS) - Theo dõi thông tin bệnh nhân qua thiết bị di động

Đại dịch COVID 19 diễn ra phần nào đã vén màn thực trạng về việc các y bác sĩ đã, đang phải chịu một sức ép rất lớn trong quá trình chăm sóc sức khỏe bệnh nhân tại các đơn vị/cơ sở Y tế trên toàn quốc. Câu hỏi đặt ra là: làm thế nào để thực hiện các biện pháp điều trị kịp thời và nhanh chóng trong các trường hợp bệnh nặng? Đâu là giải pháp an toàn cho đội ngũ y bác sĩ để luôn đáp ứng được các nhu cầu về chăm sóc đặc biệt tốt nhất cho bệnh nhân?


Thách thức của đội ngũ y bác sĩ và bệnh viện trong bối cảnh đại dịch COVID19

Có thể thấy, hiện nay bệnh viện chính là một trong những nơi có nguy cơ lây nhiễm nguồn bệnh cao nhất; tuy nhiên, trong mọi hoàn cảnh, người bệnh cần phải được chăm sóc, chẩn đoán và điều trị kịp thời. Để đảm bảo các thông tin liên tục của bệnh nhân, đội ngũ bác sĩ bắt buộc phải duy trì tiếp xúc trực tiếp 24/7 mới có thể dễ dàng quan sát và theo dõi diễn biến bệnh lý, nhất là các bệnh nhân đang trong quá trình điều trị để phòng ngừa biến chứng nặng. 

Bên cạnh đó, yêu cầu về nâng cao chất lượng điều trị cũng như an toàn cho bệnh nhân ngày càng tăng trong khi nhân lực tại các phòng mổ và môi trường y tế lại đang thiếu hụt trầm trọng.

Đây thực sự là những khó khăn/thách thức lớn không chỉ đối với mỗi đơn vị bệnh viện nói riêng mà còn là ngành Y tế Việt Nam nói chung. 

Vậy làm thế nào để thực hiện các biện pháp điều trị kịp thời và nhanh chóng trong các trường hợp bệnh nặng? Đâu là giải pháp an toàn cho đội ngũ y bác sĩ để luôn đáp ứng được các nhu cầu về chăm sóc đặc biệt tốt nhất cho bệnh nhân?

MCS (Mobile Care Server) – Giải pháp tối ưu cho những thách thức đã nêu

MCS (Mobile Care Server) – một giải pháp hệ thống phần mềm được phát triển bởi hãng GE Healthcare có thể xem là bước tiến mới trong việc lựa chọn hình thức và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người bệnh, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid 19 diễn biến khó lường như hiện nay.

Hệ thống có thể kết nối các monitor trong bệnh viện và hiển thị qua các thiết bị di dộng như điện thoại thông minh, Ipad, laptop hoặc máy tính để bàn. Hệ thống mang đến cho các y bác sĩ/người sử dụng rất nhiều những tính năng ưu việt:

  • Dễ dàng theo dõi dữ liệu sinh học/tình hình sức khỏe của bệnh nhân theo thời gian thực từ màn hình monitor bệnh nhân: các thông số của máy thở, máy gây mê kèm thở có thể xem qua thiết bị di động như Laptop, điện thoại, PC, ipad; nhờ vậy, bác sĩ có thể theo dõi diễn tiến của bệnh nhân mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm tối đa thời gian cho bệnh nhân, các tổ chức y tế, bệnh viện. Từ đó, các cơ sở y tế, bệnh viện có thể phục vụ nhiều bệnh nhân hơn, giảm thiểu thời gian đi lại, thăm khám.
  • Hệ thống có khả năng kết nối lên đến 128 monitor trên cùng lúc, kết nối monitor nhiều khoa phòng (ICU, phòng mổ, hậu phẫu, …), thuận tiện cho việc hội chẩn hay theo dõi bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị. 
  • Các báo động theo dạng thức âm thanh và hình ảnh, cảnh báo cho bác sĩ tình trạng của bệnh nhân một cách trực quan và kịp thời nhất, đảm bảo việc chăm sóc bệnh nhân ở vòng ngoài. Điều này góp phần làm giảm áp lực cho đội ngũ nhân viên tại các trung tâm/đơn vị/cơ sở y tế.
  • Việc tích hợp kết nối linh hoạt với Monitor (GE), máy thở, máy gây mê kèm thở (GE và một số hãng khác) giúp các trung tâm/đơn vị/cơ sở y tế tối ưu về mặt chi phí khi trang bị hệ thống.

Với những lợi ích tuyệt vời đó, MCS chắc chắn là một giải pháp toàn diện cho việc theo dõi bệnh nhân, giúp nâng cao hiệu quả điều trị và chăm sóc người bệnh kịp thời, đồng thời gia tăng năng lực, chất lượng dịch vụ của bệnh viện. Về lâu dài, giải pháp này cũng sẽ thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân trên cả nước.

Sơ đồ  hệ thống MCS


Giao diện theo dõi qua điện thoại thông minh


Giao diện theo dõi qua thiết bị di động


Hiển thị nhiều monitor trên cùng màn hình

 

Bác sĩ quan sát monitor qua laptop

RANH GIỚI
Thi bác sĩ nội trú là đánh cược với bản thân ( chỉ một lần duy nhất trong đời).
0243 984 3477