Giỏ hàng

VMED cùng Bộ Y tế đưa công nghệ 4.0 vào chống dịch COVID - 19

(khoahocdoisong.vn) - “Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID - 19” do Cục Quản lý Khám chữa bệnh -  Bộ Y tế phối hợp cùng Tập đoàn VMED triển khai, với mục đích tận dụng ưu điểm vượt trội của các Giải pháp Y tế số 4.0 trong kiểm soát và đẩy lùi dịch Covid – 19), ứng dụng kiểm soát dịch trong tương lai.

Chiều 8/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 - đã đến thăm và trực tiếp chỉ đạo điều hành công tác chống dịch COVID – 19 tại “Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn, chẩn đoán, điều trị COVID-19”.

Cùng tham gia điều hành còn có GS.TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế, Phó Trưởng ban Chỉ đạo; PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị.

 

GS.TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế, Phó Trưởng ban Chỉ đạo; PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh đang chỉ đạo điều hành qua màn hình trực tuyến đến bệnh viện đa khoa Phúc Yên, Vĩnh Phúc

Qua màn hình trực tuyến, BSCK2 Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2 báo cáo với Phó Thủ tướng, Bệnh viện hiện đang điều trị 9 bệnh nhân dương tính COVID-19, trong đó có 5 bệnh nhân ở Hà Nội, 4 bệnh nhân từ Quảng Ninh.

GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, sự ra đời của trung tâm đặt tại trụ sở Bộ Y tế là bước đi rất quan trọng ứng dụng CNTT trong việc hồi sức tích cực với các tuyến.

Phó Thủ tướng đến thăm Trung tâm và trực tiếp chỉ đạo điều hành xuống bệnh viện Nhiệt đới TW cơ sở 2

"Người thầy thuốc ở trên trung ương hay ở bất kỳ đâu, có thể nhìn thấy được bệnh nhân, biết được tất cả những thông số chức năng sống của bệnh nhân, tất cả những diễn biến của bệnh nhân, kể cả vấn đề về hô hấp, vấn đề về điện tim, và một số vấn đề liên quan khác. Từ đó sẽ đưa ra những chỉ định phù hợp hỗ trợ cho tuyến dưới. Thứ 2 là vấn đề lây nhiễm, thời gian tiếp xúc của người chăm sóc đối với người bệnh càng nhiều thì tỷ lệ lây nhiễm ngày càng tăng, hệ thống này ra đời giải quyết được vấn đề đó, làm giảm được việc tiếp xúc giữa nhân viên y tế với bệnh nhân” - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết.

Qua màn hình trực tuyến, BSCK2 Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW cơ sở 2 báo cáo với Phó Thủ tướng, Bệnh viện hiện đang điều trị 9 bệnh nhân dương tính COVID-19, trong đó có 5 bệnh nhân ở Hà Nội, 4 bệnh nhân từ Quảng Ninh

Giải thích rõ hơn về ý nghĩa và mục đích khi trung tâm được ra mắt, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị - chia sẻ: “Tích cực thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng và Ban Chỉ đạo Quốc gia Vũ Đức Đam thì hệ thống khám chữa bệnh tiếp tục nâng cao cảnh giác và quyết liệt hơn nữa bằng nhiều biện pháp. Trong đó có 1 nhóm được giao bằng các biện pháp công nghệ thông tin và đặc biệt trong thời đại 4.0 này”.

Các lãnh đạo Bộ Y tế chỉ đạo điều hành qua mô hình kết nối trực tuyến tới bệnh viện Đa khoa Phúc Yên - Vĩnh Phúc

Khi Trung tâm được ra mắt và demo kết nối tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, các lãnh đạo Bộ Y tế cũng bày tỏ hy vọng việc kết nối sẽ tiếp tục được lan tỏa cho tất cả các hệ thống bệnh viện khác để khi có bất cứ chuyện gì chúng ta cũng sẽ có những hỗ trợ chuyên môn quý báu. Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên - Vĩnh Phúc có thể được hỗ trợ nhanh chóng từ xa một cách chính xác, kịp thời bởi các chuyên gia ngay tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến tại Cục QLKCB - Bộ Y tế.

Kết nối trực tuyến từ Trung tâm chỉ huy Cục QLKCB tới bệnh viện Đa khoa Phúc Yên và Bệnh viện Nhiệt đới TW

Ông Phạm Quang Huy - Chủ tịch Tập đoàn VMED - nhấn mạnh, tập đoàn quyết tâm đồng hành và chủ động chung tay cùng ngành Y tế Việt Nam cung cấp các giải pháp về Công nghệ thông tin trong Y tế.

Những công nghệ này sẽ giúp cho các cơ quan quản lý tổng hợp, tập hợp những số liệu cũng như dữ liệu cuả bệnh nhân thông qua Bệnh án điện tử tập trung để chia sẻ với các trung tâm, các cơ sở nghiên cứu trong nước cũng như trên phạm vi quốc tế bởi vì hệ thống này đã đạt được những tiêu chuẩn quốc tế cao nhất hiện tại. Qua đó có thể phát triển các phác đồ điệu trị, thuốc, vắc xin để mà hỗ trợ, chữa trị cho bệnh nhân trong thời gian tới.

Hiện nay, đã có 22 bệnh viện chủ chốt giao ban phòng chống dịch thông qua trung tâm. Tại các cơ sở điều trị, các bác sỹ vẫn có thể đi buồng bệnh từ xa trong điều kiện hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân đồng thời có thể tham vấn các chuyên gia tuyến trên khi cần.

Trong phát biểu của mình, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đã đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các nhà mạng, các đơn vị doanh nghiệp hỗ trợ công nghệ thông tin khẩn trương hoàn thiện phương án tổ chức, các công cụ công nghệ để thực hiện khai báo, kiểm tra sức khoẻ toàn dân trên toàn quốc.

“Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID - 19” do Bộ Y tế phối hợp tập đoàn VMED triển khai hình thành trong thời gian rất ngắn. Trung tâm ra mắt đã nhanh chóng đáp ứng được chỉ đạo của Chính phủ và mong mỏi của người dân trong phòng, chống dịch COVID-19. Đặc biệt là khi các nỗ lực dập dịch đã bước vào giai đoạn 2.

Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị người bệnh COVID–19 được thành lập theo Quyết định số 771/QĐ-BYT ngày 4/3/2020 trực thuộc Cục Quản lý Khám, chữa bệnh.

Theo đó, Công ty CP INFOMED – thành viên Tập đoàn VMED - sẽ sử dụng phần mềm Bệnh án điện tử CLAS Healthcare cho toàn bộ các bệnh nhân nhiễm Virus.

Phần mềm PACS và phần mềm truyền tải dữ liệu lâm sàng theo thời gian thực từ tất cả các cơ sở điều trị đến các Trung tâm hỗ trợ và Trung tâm chỉ huy.

Các phần mềm nêu trên sẽ tích hợp cùng với các thiết bị y tế hiện đại như máy thở CARESCAPE R860 và máy theo dõi bệnh nhân CARESCAPE B450 được sản xuất bởi GE Healthcare và do VietMedical (thành viên của Tập đoàn VMED) cung cấp.



Xem thêm tại link: 

https://khoahocdoisong.vn/vmed-va-bo-y-te-dua-cong-nghe-4-0-vao-chong-dich-covid-19-137779.html

https://tinnhanhchungkhoan.vn/thoi-su/vmed-cung-bo-y-te-khan-truong-dua-cong-nghe-40-tham-gia-cuoc-chien-chong-covid19-317644.htm


RANH GIỚI
Thi bác sĩ nội trú là đánh cược với bản thân ( chỉ một lần duy nhất trong đời).
0243 984 3477