Giỏ hàng

RA MẮT TRUNG TÂM SIMCAT - TRUNG TÂM ĐÀO TẠO CHÍNH THỨC CỦA HỘI GÂY MÊ HỒI SỨC VIỆT NAM

Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam là một trong những hội chuyên khoa có nhiều đóng góp tích cực trong những năm qua. Hội là địa chỉ tin cậy giúp cập nhật hơn hai ngàn bác sĩ và điều dưỡng chuyên ngành Gây mê Hồi sức trong cả nước. Trung tâm đào tạo Hội Gây mê Hồi sức ra đời là phù hợp với chủ trương chung của Bộ, đảm bảo liên tục cán bộ y tế đủ tiêu chuẩn bắt buộc để có thể duy trì chứng chỉ hành nghề và phù hợp vói xu hướng của thế giới khi các hội chuyên ngành trở thành nơi tập trung các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm nhất để tham vấn chuyên môn cho các nhà quản lý” - Phát biểu của Thứ trưởng Bộ Y tế - GS. TS Trần Văn Thuấn tại sự kiện.



Được sự cho phép của Tổng hội Y học Việt Nam, Hội Gây mê Hôi sức Việt Nam, ngày 05/01/2020, đề án thành lập Trung tâm đào tạo Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam chính thức được phê duyệt và đi vào hoạt động. Sau hơn nửa năm hoạt động và ghi nhận những hiệu quả nhất định trong triển khai các hoạt động đào tạo, ngày 18/07/2020, Trung tâm đào tạo của Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam chính thức ra mắt với tên gọi SimCAT (Simulation and Continuing Anethesia Training). Lễ ra mắt được tổ chức tại văn phòng trung tâm SimCAT (tầng 2 tòa nhà vinamed, số 89 Lương Định Của, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội).
Đến tham dự buổi lễ ra mắt trung tâm SimCAT có sự hiện diện của: GS.TS. Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế, PGS. TS. Nguyễn Tiến Quyết – Phó chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam, các lãnh đạo đến từ các bộ ban ngành, đại diện các bệnh viện, đại diện các đơn vị tổ chức đồng hành và đông đảo cơ quan báo đài quan đưa tin về chương trình.
SimCAT là trung tâm đào tạo chính thức của Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam với 4 chức năng chính: Cải tiến các thực hành chuẩn trong gây mê hồi sức (GMHS); Nghiên cứu và phát triển các loại hình đào tạo liên tục trong GMHS; Kết nối quốc tế và đào tạo nguồn lực con người; Quảng bá đào tạo dựa trên mô phỏng cũng như các loại hình đào tạo chuẩn khác.
Sự ra đời của Trung tâm SimCAT – Trung tâm đào tạo Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam đáp ứng nhu cầu phát triển tất yếu của Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam. Trung tâm SimCAT sẽ đóng vai trò điều phối, quản lý thống nhất hoạt động đào tạo và chỉ đạo ngành trong lĩnh vực gây mê hồi sức nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của Hội, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam trở thành Hội nghề nghiệp của Việt Nam đạt trình độ y học ngang tầm với các nước tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.
Phát biểu tại sự kiện, GS.TS. Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: “Để tiếp tục nâng cao nguồn nhân lực Y tế, đáp ứng các yêu cầu trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, ngành y tế Việt Nam cần đổi mới căn bản toàn diện công tác đào tạo cả về chuyên môn trong điều kiện chủ động, tích cực; đẩy mạnh hội nhập quốc tế, khẩn trương hoàn thiện các quy định pháp luật, khung cơ cấu, trình độ quốc gia trong đào tạo nhân lực; phát huy vai trò trách nhiệm các bệnh viện trong đào tạo, phát triển nguồn lực. Để thực hiện được điều đó thì việc tuyển chọn, đào tạo trong môi trường đạt chuẩn là cực kỳ quan trọng và cấp thiết. Hiện nay, đào tạo chính quy tại các trường đại học, cao đẳng khối ngành sức khỏe giúp cung cấp các kiến thức cơ bản, nhưng đào tạo liên tục, đào tạo mô phỏng sẽ giúp cập nhật các kiến thức công nghệ các quy trình mới, kỹ năng lâm sàng, kỹ năng làm việc trong ngành Gây mê Hồi sức nói riêng và tất cả các ngành lâm sàng nói chung.

GS.TS. Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại lễ ra mắt trung tâm SimCAT

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh thêm: Bộ Y tế đóng vai trò quản lý nhà nước trong quản lý các hoạt động đào tạo và kiểm định các chất lượng đào tạo y khoa, nhưng trên thực tế lâm sàng các hội nghề nghiệp sẽ hiểu rõ nhất ngành nghề của mình đã phát triển được đến đâu, cần bổ sung những gì để phát triển hơn nữa. Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam là một trong những hội chuyên khoa có nhiều đóng góp tích cực trong những năm qua. Hội là địa chỉ tin cậy giúp cập nhật hơn hai ngàn bác sĩ và điều dưỡng chuyên ngành Gây mê Hồi sức trong cả nước. Trung tâm đào tạo Hội Gây mê Hồi sức ra đời là phù hợp với chủ trương chung của Bộ, đảm bảo liên tục cán bộ Y tế đủ tiêu chuẩn bắt buộc để có thể duy trì chứng chỉ hành nghề và phù hợp vói xu hướng của thế giới khi các hội chuyên ngành trở thành nơi tập trung các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm nhất để tham vấn chuyên môn cho các nhà quản lý”.
Chia sẻ về ý nghĩa của việc thành lập Trung tâm SimCAT, PGS.TS Công Quyết Thắng – Giám đốc Trung tâm SimCAT, Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam cho biết: “SimCAT ra đời là một dấu ấn quan trọng của ngành gây mê hồi sức Việt Nam. Với simCAT, đội ngũ bác sỹ Gây mê Hồi sức sẽ có một địa chỉ đào tạo bài bản ngay trong nước, nơi các kiến thức, quy trình kỹ thuật chuyên môn được chuẩn hóa. Đặc biệt, SimCAT áp dụng Simulation – đào tạo trên tình huống mô phỏng trên mô hình là hình thức đào tạo chủ đạo. Ngoài việc được cung cấp kiến thức, học viên còn có cơ hội cải thiện kỹ năng, thái độ trước các tình huống đầy thách thức trong thực tế. Có thể nói, đào tạo toàn diện là yếu tố góp phần rất quan trọng để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành gây mê hồi sức Việt Nam trong tương lai.”

PGS. TS Công Quyết Thắng

PGS. TS Công Quyết Thắng - Giám đốc Trung tâm SimCAT, Chủ tịch Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam phát biểu tại chương trình

Các hình thức đào tạo tại trung tâm SimCAT vừa giúp cập nhật kiến thức vừa giúp nâng cao kỹ năng thực hành và các kỹ năng làm việc nhóm. Sự đa dạng hóa các hình thức đào tạo, đặc biệt là phát triển nguồn học tài liệu trực tuyến cũng rất thiết thực góp phần xóa bớt trở ngại về khoảng cách địa lý cho các nhân viên y tế tại các vùng sâu vùng xa, có cơ hội được học tập tiến bộ.
Vietmedical (thành viên Tập đoàn VMED) vô cùng vinh dự khi được Hội Gây mê Hồi sức Việt Nam tin tưởng lựa chọn là đơn vị đồng hành chính trong suốt quá trình xây dựng và triển khai hoạt động của Trung tâm SimCAT. Thông qua những hỗ trợ về hệ thống cơ sở vật hiện đại bao gồm: phòng hồi sức mô phỏng, phòng mổ, phòng kỹ thuật tích hợp với các trang thiết bị công nghệ cao đến từ các hãng sản xuất lớn hàng đầu thế giới như GE Healthcare, Medtronic,… Vietmedical hi vọng có thể cùng SimCAT và Hội gây mê Hồi sức Việt Nam tạo ra một môi trường học tập, thực hành tiêu chuẩn và lý tưởng nhất, bám sát thực tế lâm sàng cho mọi học viên. Giá trị sau cùng của việc đồng hành cùng đó, Vietmedical tin tưởng sẽ góp phần đẩy nhanh ước mơ “vì một cộng đồng Gây mê Hồi sức Việt Nam vững mạnh” đúng như phương châm mà Hội đã đề ra. Từ đó, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Một số hình ảnh tại lễ ra mắt trung tâm SimCAT:

 

Thứ trưởng Bộ Y tế - GS. TS Trần Văn Thuấn (thứ 2 từ phải sang), PGS. TS. Nguyễn Tiến Quyết – Phó chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam (ngoài cùng bên trái), Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VMED, đại diện công ty Vietmedical - Ông Ngô Thanh Sơn (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh kỷ niệm chúc mừng cùng PGS. TS Công Quyết Thắng - Giám đốc Trung tâm SimCAT

giảng viên simcat

Đội ngũ giảng viên tại trung tâm SimCAT

Lễ cắt băng khai trương trung tâm SimCAT diễn ra trong không khí vui tươi và trang trọng

trao hoa chúc mừng

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn trao hoa chúc mừng tới lãnh đạo Trung tâm SimCAT

Ông Ngô Thanh Sơn

Ông Ngô Thanh Sơn - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VMED, đại diện Vietmedical (thành viên Tập đoàn VMED) trao hoa chúc mừng ban lãnh đạo trung tâm SimCAT

phỏng mổ

Đại biểu, khách mời tham quan phòng mổ tại trung tâm SimCAT

phòng ICU

Đại biểu, khách mời tham quan phòng mô phỏng mô hình tại SimCAT

khách mời

Đông đảo đại biểu, khách mời hào hứng tham gia sự kiện


Nguyễn Thanh Huyền.

RANH GIỚI
Thi bác sĩ nội trú là đánh cược với bản thân ( chỉ một lần duy nhất trong đời).
0243 984 3477