Giỏ hàng

CAFE HỒI SỨC SỐ 39 - CẬP NHẬT VỀ THÔNG KHÍ NHÂN TẠO TRÊN BỆNH NHÂN ARDS DO NGUYÊN NHÂN CORONA VIRUS (COVID19)

Hà Nội một đêm mất ngủ, cả nước một đêm nhiều lo lắng...

Do xuất hiện tình huống đặc biệt liên quan tới dịch COVID-19, một trường hợp thường trú tại Hà Nội đi Anh từ ngày 15/2 sau đó từ Anh bay qua Ý và Pháp, sau đó về Việt Nam vào ngày 2/3 vừa qua đã dương tính với virus COVID-19.

Trước tình hình đó, Thành phố Hà Nội đã triệu tập cuộc họp khẩn vào lúc 22 giờ tối ngày 6/3, theo dòng thời sự ngay sau đó "Cafe Hồi Sức số 39" cũng đã được tổ chức vào 9 giờ sáng ngày 7/3/2020 tại Công ty Vietmedical (Địa chỉ số 89 Lương Định Của, Hà Nội) với chủ đề “Thông khí nhân tạo trên bệnh nhân ARDS do virus Corona(COVID19)” – một chủ đề đang xôn xao dự luận, nhận được rất nhiều sự quan tâm trên các phương tiện báo đài và các mạng xã hội.

Chương trình Cafe Hồi Sức số 39 được Tiến sỹ, Bác sỹ Đỗ Ngọc Sơn – Khoa Cấp cứu A9 – Bệnh viện Bạch Mai trình bày vô cùng giá trị, mang ý nghĩa cấp thiết trong công tác ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh cũng như những bài học đắt giá từ dịch bệnh Sars năm 2003 để các y bác sĩ, các nhân viên y tế có thể hiểu sâu sắc và tầm soát những nguy cơ, bảo vệ sức khỏe của chính mình và cộng đồng.

Tiến sỹ, Bác sỹ Đỗ Ngọc Sơn – Khoa Cấp cứu A9 – Bệnh viện Bạch Mai trình bày trong chương trình Cafe Hồi Sức số 39

Trong phần trình bày của mình, Tiến sỹ, Bác sỹ Đỗ Ngọc Sơn cùng các y bác sĩ và khách mời tập trung vào 5 nội dung chính: Tình hình nhiễm Covid-19; Đặc điểm lâm sàng của nhiễm virus Corona; Các hướng dẫn điều trị - những bài học từ Sars; Cách điều trị hỗ trợ oxy và hỗ trợ thông khí cho bệnh nhân suy hô hấp nặng (ARDS); Các biện pháp dự phòng tránh lây nhiễm cho nhân viên y tế.


Cafe hồi sức số 39 diễn ra trên tinh thần khẩn trương, giải quyết cụ thể các vấn đề “Làm sao để bảo vệ được cho nhân viên y tế, tránh được các nguy cơ lây nhiễm từ những bệnh nhân thở máy”. Tiến sỹ, Bác sỹ Đỗ Ngọc Sơn đã nhấn mạnh, cảnh báo cho các y bác sỹ khi điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19: phải đảm bảo khoảng cách nhất định, phải có những thiết bị bảo hộ, bảo vệ an toàn, khi các bác sỹ bóp bóng hoặc vận chuyển bệnh nhân cũng phải hết sức lưu ý tắt máy tránh khí phụt ra hay lựa chọn các biện pháp điều trị phù hợp với thực tế hiện tại và giải quyết được các bài toán về thời gian, về nhân lực...

Một số hình ảnh tại sự kiện:


Trước tình hình căng thẳng của dịch bệnh do COVID-19 gây ra, Cafe Hồi Sức một lần nữa thể hiện vai trò, trách nhiệm cũng như giá trị của mình trong việc đồng hành, chung tay cùng nhà nước, cộng đồng y bác sĩ trên toàn quốc chuẩn bị sẵn sàng tâm lý, kỹ năng, kiến thức ứng phó cho mọi tình huống, quyết tâm đẩy lùi đại dịch.

Nguyễn Thúy Ngọc

RANH GIỚI
Thi bác sĩ nội trú là đánh cược với bản thân ( chỉ một lần duy nhất trong đời).
0243 984 3477