Giỏ hàng

Đào tạo, nâng cao kỹ thuật bảo trì, sữa chữa máy mê, máy thở cho các bệnh viện khu vực phía Nam

“Đây không chỉ là cơ hội của các đồng chí học viên được đào tạo, tiếp cận, học tập các kỹ thuật chuyên môn trực tiếp từ các kỹ sư trưởng, chuyên gia từ Singapore mà còn là cơ hội của chính chúng tôi, cung cấp kiến thức để phổ biến với các bạn, nâng dần trình độ và vai trò, tầm quan trọng của đội ngũ kỹ thuật chuyên ngành trang thiết bị y tế”– theo chia sẻ của ông Nguyễn Minh Tuấn – Vụ trưởng vụ trang thiết bị và công trình y tế.

Từ ngày 21/10 đến ngày 25/10, tại Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Sóc Trăng, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế - Bộ Y tế đã phối hợp cùng công ty GE Healthcare Việt Nam và Công ty Vietmedical tổ chức khóa đào tạo “Kỹ thuật bảo trì, sửa chữa máy mê máy thở cho cán bộ làm công tác trang thiết bị y tế tại bệnh viện” khu vực phía Nam. Đặc biệt là khu vực các tỉnh miền Tây Nam Bộ xa xôi, ít có điều kiện được tham gia các khóa tập huấn bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn về trang thiết bị y tế (TTBYT).

 Khóa đào tạo “kỹ thuật bảo trì, sửa chữa máy mê, máy thở” khu vực phía Nam

Tham dự khai mạc khóa đào tạo năm nay có Ông Nguyễn Minh Tuấn – Vụ trưởng vụ trang thiết bị và công trình y tế; Ông Phạm Trung Kiên – Chuyên viên chính vụ trang thiết bị và công trình y tế; BSCKII. Trần Văn Khải – Phó Giám đốc Sở Y Tế tỉnh Sóc Trăng; BS CKII. Nguyễn Thị Lạc – Giám đốc BV tỉnh Sóc Trăng; Ông Ngô Thanh Sơn – Phó Tổng Giám đốc Vietmedical; Ông Chew Boon-Lai - Kỹ sư trưởng của ngành hàng Mê Thở GE Healthcare Singapore cùng các cán bộ kỹ thuật chủ chốt của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc trăng và các tỉnh khu vực lân cận.

Mục tiêu của khóa đào tạo nhằm tăng cường bồi dưỡng năng lực chuyên môn kỹ thuật cho đội ngũ kỹ sư tại các bệnh viện về công tác bảo trì và sửa chữa thiết bị y tế máy mê, máy thở, đảm bảo thiết bị hoạt động đúng thông số kỹ thuật, chất lượng, hiệu quả, an toàn trong sử dụng TTBYT.

Ông Nguyễn Minh Tuấn – Vụ trưởng vụ trang thiết bị và công trình y tế - Bộ Y tế phát biểu khai mạc khóa đào tạo 

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, Ông Nguyễn Minh Tuấn – Vụ trưởng vụ trang thiết bị và công trình y tế - Bộ y tế nhấn mạnh, công tác quản lý TTBYT tại các đơn vị là một lĩnh vực hết sức quan trọng, cần được chỉ đạo chặt chẽ, quyết liệt để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ chăm sóc sức khoẻ nhân dân, đảm bảo chất lượng, an toàn, phát huy hiệu quả đầu tư. Sau khóa học, các kỹ sư bệnh viện sẽ không chỉ biết ứng dụng trên máy mê, máy thở của riêng GE Healthcare mà cốt lõi học được cái phương pháp, nguyên lý, quy trình để ứng dụng, phát triển cho các loại thiết bị khác, đáp ứng được yêu cầu quản lý TTBYT của các đơn vị.

BS.CKII Trần Văn Khải – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng gửi lời cám ơn Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế – Bộ Y tế, Công ty Vietmedical đã tổ chức khóa học này

BS Khải cho biết thêm: “Bên cạnh yếu tố về trang thiết bị thì nguồn lực về con người để khai thác, sử dụng trang thiết bị ra sao cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng hiện nay”.

Ông Ngô Thanh Sơn – Phó Tổng Giám đốc Vietmedical chia sẻ những trăn trở về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành TTBYT

Tiếp nối về vấn đề nguồn lực, Ông Ngô Thanh Sơn – Phó Tổng Giám đốc Vietmedical cho biết: “Không chỉ dừng lại ở vai trò là nhà cung cấp giải pháp thiết bị y tế, cam kết về chất lượng bền vững của sản phẩm, Vietmedical đã và đang triển khai nhiều chương trình phối hợp với các đơn vị đào tạo như hãng GE Healthcare cũng như các bệnh viện trong cả nước nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ y tế, giúp các kỹ sư bệnh viện có kỹ thuật chuyên môn để khai thác, bảo trì bảo dưỡng thiết bị một các hiệu quả nhất”.

 Học viên phản hồi rất tích cực về khóa học vì họ được đào tạo bài bản bởi chuyên gia từ chính hãng, được thực hành ngay trên máy mê, máy thở tại Bệnh viện

Ngoài mô hình đào tạo cập nhật kiến thức và kỹ năng thực hành sử dụng thiết bị thông qua các khóa đào tạo, Vietmedical còn thực hiện các chương trình demo máy tại các bệnh viện từ tuyến trung ương đến tuyến huyện giúp các nhân viên y tế có điều kiện thực hành ngay trên máy.

Sau khóa học, trình độ chuyên môn, kỹ thuật về bảo trì, sửa chữa máy mê, máy thở của các học viên ngày càng được nâng cao

Khóa học về đào tạo kỹ thuật bảo trì, sửa chữa máy mê, máy thở năm nay cũng là một trong những hoạt động thường niên nằm trong khuôn khổ Triển khai Nghị định 36/2016/NĐ-CP về Quản lý TTBYT và thực hiện nội dung Bản ghi nhớ được ký kết giữa GE Healthcare và Bộ Y tế vào tháng 8/2012, nhằm đáp ứng được chủ trương Bộ Y tế về đào tạo chuyên môn, tăng cường, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các cán bộ công tác trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam và dần nâng cao năng lực các bác sĩ trong khu vực ASEAN trong tương lai.

Đây cũng là lần thứ 6 khóa học về đào tạo kỹ thuật, bảo trì, bảo dưỡng về TTBYT được tổ chức thành công, tính đến nay đã đào tạo tập huấn và nâng cao chuyên môn được hơn 300 kỹ sư bệnh viện. Những khóa đào tạo này đã mang lại hiệu quả thiết thực và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các nhân viên y tế tại đơn vị sử dụng.

Khóa học là một trong những nỗ lực nhằm nâng cao nhân lực và chất lượng ngành TTBYT của Vụ trang thiết bị và công trình y tế, phối hợp cùng với GE Healthcare và Vietmedical

Trải qua 05 ngày tích cực trao đổi, các học viên đã có được các kiến thức cơ bản về nguyên lý, cấu tạo máy; được thực hành các kỹ thuật bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa ban đầu không chỉ cho máy thở, máy gây mê mà còn có thể áp dụng, phát triển phương pháp, kinh nghiệm đã học cho các thiết bị y tế khác; làm chủ được các trang thiết bị y tế tại Bệnh viện của mình. Trong dịp này, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế cũng đã có bài tập huấn chia sẻ với các học viên về nguyên tắc, kinh nghiệm quản lý và phương án đảm bảo TTBYT được đầu tư tại đơn vị, bệnh viện hoạt động có chất lượng, an toàn và hiệu quả.

Lê Huyền

 

 

 

 

RANH GIỚI
Thi bác sĩ nội trú là đánh cược với bản thân ( chỉ một lần duy nhất trong đời).
0243 984 3477