Giỏ hàng

Vietmedical truyền tải thông điệp “Kiểm soát lỗi – Mê an toàn” đầy nhân văn và xúc động thông qua Phần mềm eGM tại đại hội Gây mê Hồi sức toàn quốc 2020

Đại hội Gây mê Hồi sức toàn quốc 2020 khép lại với nhiều ấn tượng sâu sắc và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Kiểm soát lỗi – Mê an toàn”, đồng thời đề cao vai trò của bác sĩ gây mê – những “người hùng thầm lặng” miệt mài và đầy tâm huyết để bảo vệ sinh mạng cho bệnh nhân.

Bên cạnh các báo cáo khoa học về các chủ đề Gây mê, Hồi sức, Gây tê và Chống đau cùng chuyên đề riêng cho điều dưỡng Gây mê Hồi sức, nội dung giới thiệu phần mềm eGM đã để lại ấn tượng sâu sắc và lan tỏa cảm xúc tới toàn thể đại biểu và các bác sĩ.

Chia sẻ về vai trò của bác sĩ GMHS, Bác sĩ Phan Thùy Chi - BV Việt Đức cho biết: "Vai trò của bác sĩ gây mê không chỉ đơn thuần là đưa bệnh nhân vào giấc ngủ, gây mê luôn đi kèm với hồi sức. Chúng tôi tối ưu hóa bệnh nhân trước mổ, chăm sóc cho sự an toàn của bệnh nhân trong cuộc mổ, và giảm đau - hồi sức cho bệnh nhân trong giai đoạn hậu phẫu. Toàn bộ biến động trong cuộc mổ liên quan đến phẫu thuật, cơ địa bệnh nhân, liều lượng thuốc tê, thuốc mê đều cần chúng tôi xử trí. Sử dụng thế nào cho hợp lí, phối hợp thế nào cho nhịp nhàng, đúng thời điểm để giúp người bệnh an toàn qua cuộc mổ và nhẹ nhàng nhất trong giai đoạn hồi sức đó là nghệ thuật"

Nói về ý tưởng phát triển eGM, PGS.TS. Bác sĩ Công Quyết Thắng – Chủ tịch Hội GMHS VN cho biết: “Xuất phát từ ước muốn xây dựng ngành GMHS tiên tiến, được công nhận vị thế trong nền y học thế giới, Hội GMHS phối hợp với Vietmedical – thành viên VMED Group phát triển phần mềm phiếu theo dõi gây mê điện tử. Đây là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam hỗ trợ các bác sĩ gây mê thu thập dữ liệu chuẩn xác và đưa ra các quyết định kịp thời, góp phần đưa ngành GMHS tiến những bước dài, sánh ngang với các nước phát triển.”

Gây mê đóng vai trò quyết định dẫn đến thành công của một ca phẫu thuật. Bác sĩ gây mê không đơn thuần đưa bệnh nhân vào một “giấc ngủ êm dịu”, mà còn là “những người hùng thầm lặng”, bằng tài năng và kinh nghiệm của mình giúp bệnh nhân có cuộc phẫu thuật an toàn, thuận lợi. Chính vì vậy, những sáng tạo, phát minh giúp giảm tải công việc cho các bác sĩ gây mê đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả của hoạt động gây mê. Nhận định về eGM, Bác sĩ Nguyễn Hữu Hoằng – Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội cho biết: “Khác với phương pháp ghi chép thủ công truyền thống. eGM với các dữ liệu được nhập liệu tự động, chính xác tuyệt đối và theo thời gian thực, là cơ sở giúp người bác sĩ GMHS đưa ra được quyết định đúng đắn, kịp thời và khoa học hơn. Đây cũng là nguồn tư liệu quý báu cho các nghiên cứu để cải thiện an toàn người bệnh trong tương lai”

Quả thật, có thể xem bác sĩ gây mê như nhạc trưởng, phối hợp nhịp nhàng thuốc mê với hàng loạt thuốc khác như: thuốc giãn cơ, vận mạch, co mạch, giãn mạch, tăng co bóp cơ tim… để bệnh nhân có cuộc mổ êm dịu nhất. Không có công thức chung nào cho tất cả mọi người: Thiếu một chút thuốc, bệnh nhân tỉnh dậy giữa cuộc phẫu thuật, có thể tử vong tức thì; Thừa một chút thuốc, bệnh nhân có khi không bao giờ dậy nữa. Bác sĩ gây mê – dù không phải là người tham gia trực tiếp vào ca mổ, nhưng lại là người đầu tiên đưa ra những quyết định ảnh hưởng đến sinh mạng của người bệnh. Như lời khẳng định của Bác sĩ Thu Ba – Bệnh viện Hồng Ngọc: “Là bác sĩ phụ trách gây mê hồi sức, tôi phải cẩn trọng trong từng chẩn đoán, từng thao tác và chịu trách nhiệm cao nhất cho sự an nguy của bệnh nhân. eGM ghi nhận chi tiết và đầy đủ toàn bộ quá trình thực hiện gây mê, đây vừa là minh chứng rõ ràng về trách nhiệm của chúng tôi với bệnh nhân, đồng thời cũng là bằng chứng giúp chúng tôi thực hiện các nghiên cứu các công trình khóa học và phục vụ công tác đào tạo”.

Thấu hiểu những tâm tư, nguyện vọng của các bác sĩ GMHS, ông Ngô Thanh Sơn – Phó Tổng Giám đốc VMED Group nhấn mạnh: “Chúng tôi nghiên cứu eGM dành riêng cho thị trường Việt Nam, dùng công nghệ của thế giới, ngôn ngữ tiếng Việt, quy cách vận hành đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ Y tế, quy trình thủ thuật trong hoạt động gây mê dựa trên kinh nghiệm thực tế các ca lâm sàng tại các cơ sở y tế tại Việt Nam. Phần mềm eGM với ưu điểm Tự động – Chính xác – Hiệu quả, như một lời tri ân của Vietmedical - VMED Group gửi tới các bác sĩ gây mê hồi sức.”

Hiểu được những trăn trở, vất vả, khó khăn của đội ngũ bác sĩ GMHS, Vietmedical dành trọn tâm huyết và trí tuệ của mình để ngày đêm nghiên cứu, sáng tạo, phát triển các phần mềm, giải pháp, nhằm mang đến những công cụ hỗ trợ, phần nào giảm tải sức ép, để các bác sĩ yên tâm hoàn thành sứ mệnh bảo vệ sức khỏe người bệnh của mình./.

RANH GIỚI
Thi bác sĩ nội trú là đánh cược với bản thân ( chỉ một lần duy nhất trong đời).
0243 984 3477