Giỏ hàng

Tập đoàn VMED đồng hành cùng Bộ Y tế ra mắt “Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid – 19”

Ngày 5/3, Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) phối hợp với Công ty CP INFOMED - Tập đoàn VMED ra mắt “Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19”. Trung tâm có khả năng kết nối đến 23 điểm cầu trọng điểm chống dịch và hơn 1.400 bệnh viện trên cả nước. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao giải pháp Y tế số 4.0 do Tập đoàn VMED cung cấp. Tại buổi lễ ra mắt, ông cho biết: "Sự ra đời của Trung tâm này sẽ giúp hỗ trợ về chuyên môn với các tuyến, kể cả vùng sâu, xa trong phòng chống dịch COVID-19, với những kinh nghiệm của các chuyên gia, giáo sư đầu ngành từ tuyến Trung ương. Thông qua sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, các chuyên gia tuyến trên ở bất cứ đâu cũng có thể nhìn thấy bệnh nhân và các thông số, chức năng sống, tình trạng của bệnh nhân, biết được tất cả diễn biến của bệnh nhân từ hô hấp, điện tim… từ đó sẽ hỗ trợ tuyến dưới làm sao chỉ định phù hợp. Đây là giải pháp phù hợp, bởi nếu dịch xảy ra diện rộng sẽ dẫn đến trình trạng thiếu bác sĩ hồi sức tại tuyến dưới”

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, sự ra đời của Trung tâm tận dụng ưu điểm vượt trội của các Giải pháp Y tế số 4.0 trong công tác kiểm soát và đẩy lùi dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona (Covid – 19) và ứng dụng kiểm soát dịch trong tương lai.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trao Quyết định thành lập Trung tâm cho Cục Quản lý Khám, chữa bệnh

Theo đó, trung tâm sẽ triển khai phần mềm Bệnh án điện tử CLAS Healthcare cho toàn bộ các bệnh nhân nhiễm Virus; phần mềm PACS và phần mềm truyền tải dữ liệu lâm sàng theo thời gian thực từ tất cả các cơ sở điều trị đến các Trung tâm hỗ trợ và Trung tâm chỉ huy; các phần mềm nêu trên sẽ tích hợp cùng với các thiết bị y tế hiện đại như máy thở CARESCAPE R860 và máy theo dõi bệnh nhân CARESCAPE B450 được sản xuất bởi GE Healthcare và do VietMedical (thành viên của Tập đoàn VMED) cung cấp. 

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 nhấn mạnh thêm về việc áp dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong tư vấn điều trị từ xa

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 nhấn mạnh thêm về việc áp dụng công nghệ thông tin hiệu quả trong tư vấn điều trị từ xa giúp nâng cao năng lực xử lý dịch bệnh của hệ thống khám, chữa bệnh. Sự ra đời của Trung tâm sẽ chuyển trạng thái ứng phó chống dịch COVID-19 lên toàn diện hơn, tổng thể hơn và quyết liệt hơn. Trung tâm cũng sẽ đáp ứng được khi có các ca bệnh mới xuất hiện. Vì vậy, việc ra đời của Trung tâm là hết sức cần thiết, giúp giảm tiếp xúc giữa bác sĩ với người bệnh, giảm nguy cơ lây nhiễm giữa thầy thuốc với bệnh nhân.

Đây là bước đệm quan trọng trong việc thành lập các trung tâm chỉ huy của Bộ Y tế, Hội Hồi sức cấp cứu và Chống độc Việt Nam tập hợp các Bệnh viện lớn tại 3 miền Bắc, Trung, Nam để các chuyên gia đầu ngành có thể hỗ trợ hội chẩn từ xa, tiên lượng, tư vấn giải pháp xử lý và điều trị kịp thời các trường hợp lây nhiễm Covid-19 hay ứng dụng để kiểm soát dịch bệnh trong tương lai cho các bác sĩ tuyến dưới khi cần.

Giải pháp Y tế số 4.0 tại “Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid - 19” giúp triển khai một hệ thống chỉ huy điều trị bệnh nhân nhiễm Covid – 19 xuyên suốt từ Cục Khám chữa bệnh – Bộ Y tế tới các Trung tâm hỗ trợ tại các khu vực và Trung tâm điều trị theo như mô hình miêu tả sau:

Mô hình kết nối của giải pháp Y tế số 4.0 tại "Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid - 19

Một số hình ảnh các chuyên gia tại Bệnh viện Bạch Mai trực tiếp tiên lượng, chẩn đoán, điều trị thông qua hệ thống kết nối từ "Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị Covid - 19” - Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế với bệnh viện Đa khoa Phúc Yên, Vĩnh Phúc:

 

Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên - Vĩnh Phúc từ xa có thể được hỗ trợ nhanh chóng, chính xác, kịp thời bởi các chuyên gia ngay tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến tại Cục QLKCB - Bộ Y tế

Ông Phạm Quang Huy - Chủ tịch Tập đoàn VMED bày tỏ về quyết tâm đồng hành và chủ động chung tay cùng ngành Y tế Việt Nam cung cấp các giải pháp về Công nghệ thông tin trong Y tế:  “Trong nhiều năm qua VMED và các đơn vị thành viên đã đồng hành, tài trợ hàng trăm sự kiện của ngành y tế. Việc tài trợ toàn bộ phần cứng và phần mềm của giải pháp ngày hôm nay là cam kết của chúng tôi trong việc tích cực phát triển, ứng dụng các công nghệ mới nhất hướng đến một nền y tế số, nâng cao hiệu quả khám, chữa bệnh tại Việt Nam”.

Lê Huyền

Giải pháp công nghệ 4.0 tập đoàn VMED: Bộ Y tế hướng đến chuyển tuyến ảo và đi buồng điện tử

 * Tham khảo thêm tại link: 

https://vtv.vn/video/thoi-su-12h-vtv1-05-3-2020-425569.htm

https://vtv.vn/suc-khoe/ra-mat-trung-tam-quan-ly-dieu-hanh-truc-tuyen-ho-tro-chuyen-mon-chan-doan-dieu-tri-covid-19-20200305104722495.htm

http://cand.com.vn/y-te/Ra-mat-Trung-tam-quan-ly-dieu-hanh-truc-tuyen-ho-tro-chuyen-mon-chan-doan-dieu-tri-COVID-19-584363/

https://tinnhanhchungkhoan.vn/cong-nghe/ra-mat-trung-tam-quan-ly-dieu-hanh-truc-tuyen-ho-tro-chuyen-mon-chan-doan-dieu-tri-covid19-317211.html

 

 

RANH GIỚI
Thi bác sĩ nội trú là đánh cược với bản thân ( chỉ một lần duy nhất trong đời).
0243 984 3477