Giỏ hàng

SONG HÀNH CÙNG NGÀNH Y - KIẾN TẠO NỀN Y TẾ SỐ VÀ BỆNH VIỆN THÔNG MINH

Bằng những sản phẩm và giải pháp y tế số dẫn đầu về chất lượng, Vietmedical đang đóng vai trò là một trong những đơn vị tiên phong, có đóng góp đáng kể cho bước chuyển mình của ngành Y tế trong thời đại số 4.0.


Từ cuộc chuyển mình trong thời đại số của ngành Y…

Khi cuộc cách mạng 4.0 “gõ cửa”, ngành Y tế Việt Nam chuyển mình đón làn gió mới, nhưng cũng đồng thời đối mặt với không ít thách thức. Làm thế nào để bắt kịp xu hướng ứng dụng và phát triển công nghệ, đáp ứng yêu cầu chuyên môn y tế ngày càng cao tại các phòng khám, bệnh viện một cách hợp lý? Làm sao để tránh lãng phí và tận dụng tối đa nguồn lực số trong khâu khám chữa bệnh cho người dân, đặc biệt trong bối cảnh tăng cường tự chủ tài chính… là những băn khoăn, lo lắng của các nhà quản lý, giám đốc bệnh viện và các y bác sĩ.

Đây cũng chính là chủ đề được Câu lạc bộ Giám đốc bệnh viện các tỉnh phía Bắc đặt ra tại hội thảo vệ tinh: “Ứng dụng công nghệ trong công tác khám chữa bệnh, kinh nghiệm trong nước và quốc tế”, được tổ chức sáng ngày 6/6 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Hội thảo vệ tinh với chủ đề " Ứng dụng công nghệ trong công tác khám bệnh, chữa bệnh - Kinh nghiệm trong nước và quốc tế"

Hội thảo vệ tinh với chủ đề " Ứng dụng công nghệ trong công tác khám bệnh, chữa bệnh - Kinh nghiệm trong nước và quốc tế"

Không chỉ là nơi các nhà quản lý bệnh viện gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về xu hướng ứng dụng công nghệ trong ngành Y, hội thảo còn là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và những ứng dụng giải pháp Y tế số, thể hiện tinh thần sẵn sàng đồng hành cùng ngành Y trong từng bước chuyển dịch của công tác khám, chữa bệnh thời 4.0.

... tới giải pháp “6 phút, 3 giờ vàng” cứu sống “hàng triệu trái tim”

Trong số các doanh nghiệp có mặt tại hội thảo năm nay, đáng chú ý nhất phải kể đến Vietmedical - đối tác quen thuộc và tin cậy của các bệnh viện trên toàn quốc. Vietmedical được biết đến với vai trò người tiên phong chuyên cung cấp những giải pháp y tế thông minh, phù hợp cho từng chuyên môn sâu, bằng việc kết hợp giữa thiết bị y tế hiện đại với công nghệ thông tin.

Tại buổi hội thảo, Vietmedical được Câu lạc bộ Giám đốc bệnh viện các tỉnh phía Bắc đánh giá cao khi giới thiệu một trong nhiều giải pháp y tế mới nhất - Tele-ECG - giải pháp dựa trên nguyên tắc thiết lập hệ thống hỗ trợ đọc điện tim từ xa.

Cụ thể, ông Ngô Thanh Sơn - Phó tổng giám đốc Vietmedical cho biết: “Dữ liệu ECG tại bệnh viện tuyến cơ sở được kết nối với bệnh viện trung tâm thông qua ứng dụng 3G, cho phép các chuyên gia tim mạch hỗ trợ bác sĩ tuyến dưới phiên giải và trả kết quả trong thời gian dưới 6 phút. Nếu bệnh nhân có dấu hiệu nhồi máu cơ tim sớm, bác sĩ tại tuyến cơ sở có thể khuyến cáo và ngay lập tức chuyển người bệnh tới trung tâm can thiệp, giúp bệnh nhân được điều trị trong khung giờ vàng – dưới 03 tiếng kể từ khi có dấu hiệu”.

Ông Ngô Thanh Sơn trình bày bài tham luận về Giải pháp Tele - ECG

Ông Ngô Thanh Sơn trình bày bài tham luận về Giải pháp Tele - ECG

Ngoài Tele-ECG, các giải pháp Y tế số ấn tượng khác cũng được Vietmedical giới thiệu tại hội thảo như: Phòng mổ thông minh, Bệnh án điện tử, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Dịch vụ điện tử, Tele-EMS, Tele-ICU… cũng thể hiện rõ năng lực cũng như trách nhiệm của Vietmedical trong vai trò đồng hành cùng ngành Y tế trên hành trình xây dựng bệnh viện thông minh, kiến tạo nền y tế số.

Quan trọng hơn, những giải pháp này sẽ giúp nhân viên y tế bớt đi các thao tác hành chính để dành nhiều thời gian cho hoạt động chuyên môn; Các khâu hoạt động của bệnh viện được kết nối thông suốt, giảm thiểu sai sót và tránh được các sự cố y khoa đáng tiếc; Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân an tâm khi tình trạng bệnh tật được theo dõi liên tục ngay từ khi lên xe cứu thương hoặc vào phòng cấp cứu; Đặc biệt, ban lãnh đạo bệnh viện có công cụ tính toán chính xác hiệu quả đầu tư và chi phí theo từng giai đoạn, tránh lãng phí nguồn lực và rủi ro vận hành.

Công nghệ Y học luôn đổi mới, nhất là trong kỷ nguyên số phát triển vượt bậc như hiện nay, Vietmedical cùng những doanh nghiệp tận tâm khác đã thực sự khẳng định được tầm quan trọng của mình trong sứ mệnh đồng hành cùng ngành Y, từ đó kiến tạo nên nền y tế số và bệnh viện thông minh, vì mục tiêu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của hơn 95 triệu người dân Việt Nam.

(Theo Báo sức khỏe đời sống)

RANH GIỚI
Thi bác sĩ nội trú là đánh cược với bản thân ( chỉ một lần duy nhất trong đời).
0243 984 3477