Giỏ hàng

Phương pháp hạ thân nhiệt mang đến những điều kỳ diệu cho bệnh nhân

Ngày 05/11/2020, Vietmedical – thành viên VMED Group cùng bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa đồng tổ chức hội thảo “Cập nhật về hạ thân nhiệt trong hồi sức - cấp cứu” với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành cùng nhiều bác sĩ theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Ts.Bs.Phạm Phước Sung – Trưởng phòng Phòng đào tạo – Chỉ đạo tuyến gửi lời cảm ơn tới Vietmedical – VMED Group

Khai mạc hội thảo, Ts.Bs.Phạm Phước Sung – Trưởng phòng Phòng đào tạo – Chỉ đạo tuyến gửi lời cảm ơn đến Vietmedical – VMED Group cùng các bác sĩ tại khoa Cấp cứu bệnh viện Bạch Mai đã mang đến một buổi hội thảo bổ ích và đầy ý nghĩa.

Bác sĩ Nguyễn Tuấn Đạt – Khoa A9 bệnh viện Bạch Mai giới thiệu tổng quan về kỹ thuật hạ thân nhiệt trong HSCC

Đại diện Ban lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa, Phó Giám đốc – Thầy thuốc ưu tú – Bs.CKII. Nguyễn Văn Chung Phó Giám đốc Bs.CKII. Hoàng Hữu Trường khẳng định bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa là bệnh viện đi đầu trong công tác khám chữa bệnh tại tỉnh, luôn luôn chủ động đón nhận những kiến thức và kỹ thuật mới như BrainCool để cải tiến và ngày một hoàn thiện hơn.

Tại sự kiện, bác sĩ Nguyễn Tuấn Đạt – Khoa A9 bệnh viện Bạch Mai giới thiệu tổng quan về kỹ thuật hạ thân nhiệt trong HSCC, đồng thời nhấn mạnh rằng phương pháp này đã mang đến những sự kì diệu, góp phần cứu sống nhiều bệnh nhân trong quá trình điều trị.

Hạ thân nhiệt chỉ huy là phương pháp sử dụng các kỹ thuật làm lạnh để kiểm soát thân nhiệt bệnh nhân một cách chủ động, nhiệt độ cơ thể bệnh nhân sẽ xuống dưới mức nhiệt độ sinh lý bình thường. Kỹ thuật hạ thân nhiệt chỉ huy giúp bệnh nhân ngưng tuần hoàn có nhiều cơ hội sống sót hơn, các nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh, hạ thân nhiệt giúp giảm tỷ lệ tử vong khoảng 14%, giảm tỷ lệ di chứng nặng 11%.

Hạ thân nhiệt không phải là một phương pháp mới nhưng để ứng dụng hiệu quả, đòi hỏi các bác sĩ phải nắm vững về lý thuyết, đồng thời thao tác thuần thục và xử lý nhanh chóng, linh hoạt trên từng đối tượng bệnh nhân khác nhau. Phần chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Tuấn Đạt thu hút được sự chú ý của đông đảo bác sĩ trong chương trình bởi những kiến thức chuyên sâu cũng như kinh nghiệm thực tế trong quá trình điều trị bệnh nhân.

Ts. Bs. Nguyễn Hữu Quân - Khoa A9 bệnh viện Bạch Mai với phần báo cáo chuyên sâu về những chỉ định mở rộng của hạ thân nhiệt

Phần thuyết trình của – Ts. Bs. Nguyễn Hữu Quân - Khoa A9 bệnh viện Bạch Mai lại đi sâu vào những chỉ định mở rộng của hạ thân nhiệt cùng những khuyến cáo được đúc kết sau thời gian điều trị cho bệnh nhân trên thực tế. Rất nhiều câu hỏi đã được bác sĩ Nguyễn Hữu Quân giải đáp thỏa đáng, sâu sắc trong phần thảo luận cùng các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa.

Một trong những yếu tố được bác sĩ Nguyễn Tuấn Đạt và Nguyễn Hữu Quân đề cập đến trong hạ thân nhiệt chính là thiết bị Braincool được phân phối bởi Vietmedical – VMED Group. Braincool bao gồm các sản phẩm điều trị làm mát y tế cho nhiều loại bệnh như: đột quỵ, ngừng tim đột ngột, viêm niêm mạc miệng, đau nửa đầu và chấn thương sọ não (nhẹ) trong y học thể thao. BrainCool mang đến những cải tiến ngoạn mục trong việc hạ thân nhiệt cho bệnh nhân.

Buổi hội thảo không chỉ là dịp để các bác sĩ chia sẻ kiến thức, cập nhật những công nghệ, kỹ thuật mới mà còn là sự gắn kết giữa các bác sĩ tại bệnh viện tuyến Trung ương với bệnh viện tại địa phương. Với vai trò “cầu nối”, Vietmedical – VMED Group mong muốn được đồng hành cùng Quý bác sĩ trong nhiều sự kiện chuyên ngành cũng như cộng đồng để góp phần vào sứ mệnh nâng cao chất lượng dịch vụ y tế./.

RANH GIỚI
Thi bác sĩ nội trú là đánh cược với bản thân ( chỉ một lần duy nhất trong đời).
0243 984 3477