Giỏ hàng

Hội thảo chuyên gia “An toàn trong vô cảm” – Nền móng cho sự kết nối dài lâu cộng đồng ngành Gây mê Hồi sức

Ngày 17/10/2020, Vietmedical – Thành viên VMED Group cùng Hội Gây mê Hồi sức Đồng bằng sông Cửu Long (MSA) tổ chức hội thảo chuyên gia với chủ đề “AN TOÀN TRONG VÔ CẢM” tại Thành phố Cần Thơ với sự tham gia đông đảo của các bác sĩ lãnh đạo khoa Gây mê hồi sức khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngày 17/10/2020, Hội thảo “An toàn trong vô cảm” được tổ chức tại Thành phố Cần Thơ với những chia sẻ ý nghĩa trong lĩnh vực GMHS

Khai mạc sự kiện, BS.CKII. Phạm Thiều Trung - Chủ tịch MSA gửi tới hội thảo những chia sẻ sâu sắc: “Tôi xin gửi lời cảm ơn tới Vietmedical – VMED Group đã tạo điều kiện để chúng tôi tổ chức buổi hội thảo này sau thời gian dài xa cách vì đại dịch Covid 19. Bên cạnh những hoạt động kết nối, mục đích cao cả của hội thảo chính là cập nhật kiến thức, trao đổi và sẻ chia kinh nghiệm GMHS nhằm mang lại sự an toàn cao nhất cho bệnh nhân. Thay mặt Ban chấp hành MSA, tôi nhiệt liệt chào mừng Quý bác sĩ tham gia Hội thảo An toàn trong vô cảm”.

BS.CKII. Phạm Thiều Trung - Chủ tịch MSA chụp ảnh kỷ niệm cùng đồng nghiệp tham gia hội thảo

Trong chương trình, phần tham luận về chủ đề “Chiến lược thông khí bảo vệ phổi trong GMHS” của TS. BS. CKII. Phạm Văn Hiếu - Nguyên TK GMHS Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu - PCT MSA đã mang lại nhiều kiến thức chuyên sâu và bổ ích. Theo bác sĩ Phạm Văn Hiếu, mỗi năm trên toàn thế giới có hơn 230 triệu ca phẫu thuật được thực hiện và đều chứa đựng nguy cơ biến chứng hô hấp trong và sau phẫu thuật. Vì vậy, cần phải có các chiến lược bảo vệ phổi khác nhau để áp dụng cho từng trường hợp bệnh nhân cụ thể. Chủ đề này của bác sĩ Phạm Văn Hiếu mang lại lợi ích thiết thực trong hoạt động gây mê hồi sức hàng ngày tại các đơn vị, hỗ trợ nâng cao kiến thức và kỹ năng cho đội ngũ các bác sĩ GMHS. Đồng thời, đây cũng được xem là nền tảng cho những công trình nghiên cứu khoa học của ngành GMHS tại ĐBSCL nói riêng và trên toàn quốc nói chung.

TS.BS. CKII. Phạm Văn Hiếu - Nguyên TK GMHS Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu - PCT MSA với phần tham luận về chủ đề “Chiến lược thông khí bảo vệ phổi trong GMHS”

Cùng với đó, BS. CKII. Trần Huỳnh Đào - Trưởng khoa GMHS Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ - PCT MSA mang đến phần báo cáo về “GMHS trên người cao tuổi có bệnh lý tim mạch phối hợp”. Bác sĩ Trần Huỳnh Đào nhấn mạnh: “Người cao tuổi là đối tượng nhạy cảm, vì vậy chúng ta cần chuẩn bị nhiều phương pháp đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.” Bác sĩ chia sẻ về những tình huống lâm sàng đã gặp trong thực tế, những chiến lược gây mê cho từng trường hợp bệnh cảnh khác nhau và kinh nghiệm trong điều trị cho bệnh nhân lớn tuổi. Không chỉ gói gọn trong kiến thức chuyên khoa, bác sĩ Trần Huỳnh Đào cũng đề cập đến những kỹ năng mềm trong quá trình điều trị cho bệnh nhân cao tuổi như kỹ năng trấn an cảm xúc, động viên tinh thần để thấu hiểu, đồng cảm và nhận được sự phối hợp tốt nhất từ bệnh nhân và người nhà.

BS.CKII. Trần Huỳnh Đào - Trưởng khoa GMHS Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ - PCT MSA mang đến phần báo cáo về “GMHS trên người cao tuổi có bệnh lý tim mạch phối hợp”

Đồng thời, bác sĩ Trần Huỳnh Đào cũng giới thiệu về những tính năng nổi bật, ưu điểm của dòng sản phẩm monitor Carescape của GE Healthcare do Vietmedical – VMED Group phân phối như các công cụ theo dõi độ sâu gây mê Entropy, theo dõi độ giãn cơ NMT (Neuromuscular Transmission) … Đây cũng là các thông số quan trọng trong bộ tiêu chí chất lượng đánh giá mức độ an toàn phẫu thuật được bộ y tế ban hành năm 2018.

Các bác sĩ được tìm hiểu về những tính năng nổi trội của thiết bị y tế cao cấp được Vietmedical – VMED Group phân phối

Sau hai bài báo cáo, phần trao đổi, hỏi – đáp diễn ra sôi nổi như một buổi sinh hoạt chuyên môn với rất nhiều câu hỏi từ các bác sĩ trong lĩnh vực GMHS. Những câu hỏi đều được giải đáp thấu đáo, trang bị thêm nhiều kỹ năng mềm, giúp tăng tương tác giữa bác sĩ và bệnh nhân, tạo nên nghệ thuật trong điều trị và mang đến hiệu quả toàn diện.

Tham dự chương trình, ông Ngô Thanh Sơn – Phó Tổng giám đốc VMED Group khẳng định: “Chúng ta cần cân nhắc về việc nghiên cứu và đưa ra khuyến cáo về thông khí bảo vệ phổi để ban hành những tài liệu chuẩn xác giống như cuốn cẩm nang trong hoạt động GMHS. Vietmedical – VMED Group mong muốn được đồng hành cùng MSA để triển khai dự án này và tổ chức thêm nhiều buổi workshop, định hướng sử dụng và hội thảo ý nghĩa như An toàn trong vô cảm”.

Kết thúc chương trình, Bác sĩ Phạm Thiều Trung nhấn mạnh rằng Hội thảo “An toàn trong vô cảm” là bước khởi đầu cho những hoạt động xuyên suốt sau này, nhằm kết nối chặt hơn đội ngũ bác sĩ, xây dựng một cộng đồng GMHS vững chuyên môn cùng những kỹ năng mềm linh hoạt./.

RANH GIỚI
Thi bác sĩ nội trú là đánh cược với bản thân ( chỉ một lần duy nhất trong đời).
0243 984 3477