Giỏ hàng

CHĂM SÓC TOÀN DIỆN VÀ HỒI SỨC TRẺ SƠ SINH

Từ ngày 25 đến 27/7/2016, tại Bệnh viện E Trung ương, công t Vietmedical đã phối hợp cùng Trung tâm chỉ đạo tuyến của Bệnh viện E tổ chức khóa đào tạo “Chăm sóc toàn diện và hồi sức sơ sinh” (Neonatal Developemental Care and Resuscitation). Tham gia khóa đào tạo bao gồm 34 học viên là bác sĩ, điều dưỡng tại Khoa Sản – Bệnh viện E và các bệnh viện vệ tinh như BVĐK Đức Giang, BVĐK Đông Anh, BV Tâm Anh, BV Sản nhi Thái Bình, BV Sản nhi Ninh Bình, BV Sản nhi Lào Cai, BV Sản nhi Bắc Ninh…

Khai mạc khóa đào tạo “Chăm sóc toàn diện và hồi sức sơ sinh”

GS. TS. Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bện viện E phát biểu khai mạc khóa đào tạo

Giảng viên của khóa học là các bác sĩ đầu ngành về chăm sóc sơ sinh tại Việt Nam như PGS. TS. Bác sĩ Nguyễn Quốc Tuấn – Trưởng khoa sản - Bệnh viện E; Phó trưởng bộ môn Sản - Đại học Y Hà Nội và Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Minh Trác – Phó giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh - Bệnh viện phụ sản trung ương. Tham gia nhóm giảng viên còn có Bác sĩ Catherine Chua - Chuyên gia đào tạo Phương pháp chăm sóc trẻ toàn diện đến từ Canada và Bác sĩ Joseph Abueg – Chuyên gia ứng dụng lâm sàng của GE Healthcare tại Singapore.

Tiến sĩ Lê Minh Trác thuyết giảng chủ đề Hồi sức ngạt sơ sinh

Nội dung khóa học nhằm cung cấp cho học viên kiến thức về phương pháp "Chăm sóc trẻ sơ sinh toàn diện (Developemental Care)" và hồi sức ngạt sơ sinh. Song song với lý thuyết là các hướng dẫn thực hành xử trí và chăm sóc trẻ sơ sinh có nguy cơ cao, thông khí nhân tạo trong quá trình chăm sóc Kangaroo và thảo luận các vấn đề lâm sàng ở trẻ sinh non tháng.

Học viên đang thực hành trên ma-nơ-canh

Phương pháp Chăm sóc trẻ sơ sinh toàn diện (Developemental Care) là phương pháp tiến cận chăm sóc trẻ sơ sinh đang được áp dụng tại khoa chăm sóc sơ sinh của nhiều bệnh viện tiên tiến trên thế giới. Phương pháp tiếp cận này giúp giảm tối đa các tác động không tốt từ môi trường điều trị ảnh hưởng tới trẻ như các tác nhân ánh sáng, tiếng ồn, mùi vị, nhiệt độ, các đụng chạm tới trẻ trong quá trình chăm sóc, thực hiện thủ thuật. Mục tiêu của phương pháp tiếp cận này là hạn chế các di chứng, biến chứng có thể xảy ra đối với trẻ sau quá trình điều trị tại bệnh viện.

Với triết lý thiết kế dựa trên phương pháp Developmental Care, hãng GE Healthcare đã cho ra đời dòng sản phẩm cao cấp hỗ trợ quá trình chăm sóc trẻ sơ sinh tại các cơ sở y tế, gồm có: Lồng ấp trẻ sơ sinh cao cấp Giraffe IncubatorGiường sưởi hồi sức sơ sinh Giraffe Warmer. Trong khóa đào tạo này, các học viên đã được tham gia thực hành trên hai thiết bị Giraffe Incubator và Giraffe Warmer tại Khoa Sản – Bệnh viện E.

Cuối khóa học, PGS. TS. BS Nguyễn Quốc Tuấn và Bác sĩ Catherine Chua đã đại diện cho nhóm giảng viên trao Chứng chỉ đào tạo cho những học viên xuất sắc

Kết thúc khóa học, học viên đã thu được nhiều kiến thức bổ ích và có đề xuất các chủ đề cho những khóa học tiếp theo. Với vai trò là nhà cung cấp giải pháp thiết bị y tế, Vietmedical luôn sẵn sàng phối hợp với các đơn vị đào tạo cũng như bệnh viện trong cả nước nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ y tế cũng như chất lượng dịch vụ y tế.

RANH GIỚI
Thi bác sĩ nội trú là đánh cược với bản thân ( chỉ một lần duy nhất trong đời).
0243 984 3477