Giỏ hàng

Bệnh viện TW Thái Nguyên khai trương trung tâm khám chữa bệnh từ xa – Trao thêm nhiều cơ hội sống và chữa trị kịp thời cho bệnh nhân tuyến cơ sở

Ngày 11/09/2020, bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chính thức khai trương và đưa vào sử dụng Trung tâm khám chữa bệnh từ xa với sự đồng hành của VMED Group.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chính thức khai trương và đưa vào sử dụng Trung tâm khám chữa bệnh từ xa với sự đồng hành của VMED Group

Sự kiện khai trương có sự tham gia của PGS.TS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý KCB, đại diện sở y tế các tỉnh, đại diện cơ quan bảo hiểm xã hội, Ban lãnh đạo trường y Thái Nguyên, đại diện tập đoàn VMED, đại diện Tập đoàn Viettel, lãnh đạo cùng toàn thể các y bác sĩ tại bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Trung tâm khám chữa bệnh từ xa bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được xây dựng nhằm kết nối trực tuyến với 47 điểm cầu ở các cơ sở y tế thuộc 13 tỉnh: Thái Nguyên, Phú Thọ, Hòa Bình, Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Giang, Lạng Sơn, Lào Cai, Hà Giang, Điện Biên, Lai Châu và Bình Phước.

GS.TS.Nguyễn Công Hoàng – Giám đốc bệnh viện TƯ Thái Nguyên phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, GS.TS.Nguyễn Công Hoàng – Giám đốc bệnh viện Trung Ương Thái Nguyên nêu lên những lợi ích vượt bậc của giải pháp khám chữa bệnh từ xa và kế hoach triển khai sâu rộng, hiệu quả tới các bệnh viện tuyến dưới, với mong muốn nâng cao chất lượng khám chữa bệnh trên toàn tỉnh.

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng cục KCB nhấn mạnh về chức năng và lợi ích của trung tâm KCB từ xa

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê Cục trưởng cục KCB cũng nhấn mạnh thêm về chức năng của trung tâm khám chữa bệnh từ xa bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chính là giúp đỡ được nhiều bệnh nhân hơn, giảm tải cho bệnh viện tuyến trên và lan tỏa được những tinh hoa, kiến thức bổ ích, đào tạo liên tục giữa đội ngũ các bác sĩ.

Trong buổi khai trương, Trung tâm đã tổ chức tư vấn, khám, chẩn đoán và phẫu thuật trực tuyến cho bệnh nhân điều trị tại hai bệnh viện tuyến tỉnh là: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. Tại buổi khai trương, các chuyên gia của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã thực hiện 2 ca tư vấn, hội chẩn và tham gia phẫu thuật cho người bệnh tại hai bệnh viện nêu trên.

Trong buổi khai trương, Trung tâm đã tổ chức tư vấn, khám, chẩn đoán và phẫu thuật trực tuyến cho bệnh nhân điều trị tại hai bệnh viện tuyến tỉnh là: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng

Triển khai giải pháp khám chữa bệnh từ xa chuyên sâu là hoạt động nằm trong tiến trình Bệnh viện TW Thái Nguyên thực hiện Quyết định số 2628/QĐ-BYT ngày 22/6/2020 của Bộ Y tế về việc phê duyệt Đề án “Khám chữa bệnh từ xa” giai đoạn 2020 – 2025. Đề án là sự kế thừa và kết tinh của Đề án Bệnh viện Vệ tinh và Đề án 1816 của Bộ Y tế.

Với mong muốn tạo công cụ kết nối, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn giữa các bác sĩ tuyến trên với đội ngũ y bác sĩ tuyến dưới, VMED Group đã xây dựng giải pháp KCB từ xa chuyên sâu. Thông qua việc tích hợp Tele-ICU, Tele-ECG, CLAS Healthcare EMR, PACs, …, giải pháp có thể áp dụng được cho nhiều đơn nguyên chuyên sâu như ICU- Hồi sức cấp cứu, Tim mạch, Ung Bướu, Ngoại, Sản, Nhi.

Giá trị nổi bật của giải pháp KCB từ xa chuyên sâu là khả năng kết nối dữ liệu bệnh nhân tuyến dưới đến trung tâm theo thời gian thực

Trả lời phỏng vấn của Đài truyền hình Thái Nguyên, ông Ngô Thanh Sơn – Phó Tổng giám đốc VMED Group cho biết: “Giá trị nổi bật của giải pháp này là khả năng kết nối dữ liệu bệnh nhân tuyến dưới đến trung tâm theo thời gian thực. Cụ thể, bác sĩ ở tuyến trên có thể trực tiếp theo dõi các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân thông qua các thiết bị công nghệ cao, đáp ứng đúng và toàn diện các yêu cầu chuyên môn sâu trong quá trình khám, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân.”

Ông Ngô Thanh Sơn – Phó Tổng giám đốc VMED Group chia sẻ về những giá trị nổi bật mà giải pháp KCB từ xa chuyên sâu mang lại cho người dùng

Phải nói rằng, lợi ích lớn nhất mà giải pháp khám chữa bệnh từ xa chuyên sâu đem lại là giúp người dân ở các địa bàn xa trung tâm được hưởng chất lượng khám chữa bệnh như tuyến cuối. Nhờ công nghệ “chuyển tuyến số”, người bệnh dù nằm điều trị tại bệnh viện địa phương song vẫn được bác sĩ tuyến trung ương thăm khám, hỗ trợ chẩn đoán và điều trị. Như vậy, người bệnh sẽ tiết kiệm khoản chi phí chuyển viện, bớt nguy cơ gặp rủi ro trong quá trình đi lại, đặc biệt trong những tình huống bệnh nguy cấp. Nói cách khác, người dân được sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng của tuyến trên – tuyến trung ương ngay tại cơ sở y tế tuyến dưới với chi phí thấp hơn rất nhiều so với việc chuyển viện.

Bên cạnh đó, giải pháp này cũng giúp giảm tình trạng quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, đồng thời hỗ trợ tích cực cho các bệnh viện tuyến dưới. Các bác sĩ tuyến dưới có thể tự tin, yên tâm tiến hành điều trị những ca bệnh nặng, yêu cầu kỹ thuật cao với sự đồng hành và hỗ trợ trực tiếp, liên tục từ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giàu kinh nghiệm từ tuyến trên. Quá trình đồng hành này cũng giúp từng bước nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ tại các bệnh viện tuyến dưới.

Khai trương trung tâm khám chữa bệnh từ xa chuyên sâu chính là một bước đi dài và vững chắc trên con đường “số hóa ngành y tế” mà bệnh viện TƯ Thái Nguyên quyết tâm thực hiện với sự đồng hành của VMED Group./.

 Hải Nguyễn

RANH GIỚI
Thi bác sĩ nội trú là đánh cược với bản thân ( chỉ một lần duy nhất trong đời).
0243 984 3477